Tìm Hiểu Phong Thủy Tầng Hầm Nhà

Thời đại 4.0 với đất ít người đông, tầng hầm là một giải pháp tăng diện tích nhà ở, giải quyết được chỗ đậu xe cho nhiều gia đình không có sân. Đặc biệt, với khí hậu nhiệt đới ẩm gió mùa của Việt Nam, xây tầng hầm còn được nhiều người lựa chọn để cách ẩm cho tầng trên.

Tuy nhiên, thiết kế tầng hầm sao cho hợp lý, đúng phong thủy, không gây trở ngại đến cách bố trí toàn bộ căn nhà thì không phải ai cũng nắm rõ. Cùng theo chân 101home.vn tìm hiểu Phong Thuy Tầng Hầm nhé.


1. Xây Tầng Hầm Tương Xứng Với Nhà

Tầng hầm có 2 dạng là tầng hầm toàn phần và tầng bán hầm. Nhà xây tầng hầm sẽ có nhiều lợi ích phong thủy.

phong thủy tầng hầm nhà
Thiết kế tầng hầm hợp phong thủy

Đối với nhà có thiết kế nhà tầng đơn giản, thì tầng hầm có tác dụng tạo lớp đệm cách ẩm, không cho những hơi quá ẩm và nồm vào không gian nhà. Với tác dụng đó, phòng khách, phòng bếp sẽ có trường khí đi vào nhà.

Đối với nhà lệch tầng, khi đặt bếp phía sau cao hơn hầm và thấp hơn phòng khách sẽ tạo thế trước thấp sau cao, phù hợp với nguyên tắc phong thủy nhà ở có điểm tựa.

Nếu nhà có chiều dài ngắn, không đào sâu được thì nên thiết kế tầng trệt thấp, cầu thang có tác dụng dẫn thẳng lên tầng lửng để được thông thoáng, ánh sáng chiếu vào nhiều hơn.

2. Đảm Bảo Ánh Sáng Cho Tầng Hầm

Vị trí tầng hầm sát với mặt đất nên có độ ẩm cao, lâu ngày không có ánh sáng sinh ra ẩm mốc. Đây là điều tối kỵ với của một ngôi nhà vì bị tụ toàn tà khí, gây ảnh hưởng đến sức khỏe cũng như tinh thần của các thành viên trong gia đình.

Bạn cần đảm bảo lượng ánh sáng tự nhiên chiếu vào tầng hầm để tăng trường khí, giảm bớt khí âm gây hại.

Cách để giải quyết nếu như không có ánh sáng trực tiếp chiếu vào, bạn có thể sử dụng gương phản chiếu ánh sáng, hoặc bắt thêm đèn cao, có năng lượng tỏa lớn để tầng hầm được chiếu sáng từng ngóc ngách, tránh vi khuẩn xâm nhập mà trong phong thủy là tránh tà khí.

thiết kế tầng hầm hợp phong thủy
Luôn đảm bảo ánh sáng cho tầng hầm

3. Giữ Cho Tầng Hầm Khô Ráo

Tầng hầm cũng như các phòng khác trong nhà, đều có ý nghĩa nhất định đối với phong thủy. Khi tầng hầm bị ẩm ướt, ngập úng thì phải xem xét bố trí lại đường thoát nước. Còn nếu bị thấm, thì có thể đóng tôn quanh tường hoặc dùng gia công chống thấm cho tầng.

Theo phong thủy, tầng hầm có thông thoáng, lấy sáng tốt thì mới cân bằng được năng lượng cho toàn bộ ngôi nhà, bịt kín sẽ làm cho tà khí không thoát ra được, gây ảnh hưởng đến sức khỏe của gia chủ và các thành viên.

4. Lựa Chọn Tầng Hầm Phù Hợp Với Mục Đích

Ngoài xây tầng hầm để ô tô, thì tầng hầm cũng có thể là nơi làm kho, nơi cất rượu, thực phẩm… Tuy nhiên, Việt Nam là nước khí hậu ẩm, hơi nước cao thì việc xây bán hầm là hợp lý hơn. Cách này ngoài việc nâng cao trường khí, nó còn giúp tầng hầm không bị chiếm quá nhiều diện tích.

5. Màu Sơn Tầng Hầm

Do thường có không gian tối và bí, nên cần chọn màu tường sáng để hạn chế sự tối tăm có trong tầng hầm.

Bên cạnh đó, việc bố trí cây cảnh để tô sắc thêm cho tầng hầm cũng là một giải pháp hữu hiệu. Lợi thế của cây xanh sẽ lọc và điều hòa không khí, giúp cho không gian tầng hầm trở nên có màu sắc và sinh khí. Hoặc có thể áp dụng vẽ thường nghệ thuật, lát đá để những bức tường phản chiếu sáng, xóa đi sự u buồn và tăng sinh khí cho tầng hầm.

lưu ý khi xây tầng hầm
Xây tầng hầm cần lưu ý đến màu sơn hợp phong thủy

Một điều phải hết sức lưu ý là nếu muốn bố trí cây leo tường thì nên dựng hàng rào để cây lớn leo lên tầng cao sẽ mang những điều tốt đẹp đến cho ngôi nhà của bạn. Nếu không có dàn, cây bò ra theo đường cửa thì toàn bộ sinh khí ra theo cổng, không tốt cho ngôi nhà. Nên chọn những cây có khả năng sinh trưởng tốt trong điều kiện ẩm.

6. Đặt Bếp Trong Tầng Hầm

Nhiều nhà tận dụng luôn tầng hầm làm chỗ nấu ăn thì phải chú ý:

  • Không gian bếp cần cao hơn so với chỗ để xe. Có thể xây bục bên trong tầng để phân cấp và lắp đặt hệ thống hút mùi vì bếp phải được khô thoáng, tránh ẩm mốc.
  • Điều tối kỵ nhất trong phong thủy là không được đặt bếp tại chỗ thông tầng.

Trên đây là lời khuyên của 101home.vn về phong thủy tầng hầm. Khi xây dựng, bạn cần phải cân đối, hài hòa giữa thiết kế tầng hầm với kiến trúc toàn bộ căn nhà vừa thẩm mỹ đồng thời phải đảm bảo các yếu tố phong thủy, tránh gây ra những điều không thuận lợi trong cuộc sống

Nguồn: https://101home.vn/phong-thuy-tang-ham-nha/

Đăng bởi 101homevn

https://101home.vn/ - Kênh Thông Tin & Tư Vấn Miễn Phí Kiến Thức Hữu Ích Về Phong Thủy Nhà Đất, Kiến Thức Pháp Lý, Kinh Nghiệm Môi Giới Cho Người Yêu Thích Về Bất Động Sản

Bình luận về bài viết này

Tạo trang giống vầy với WordPress.com
Tham gia